Tài liệu - Kiến thức

Hai vị trí tiếp theo trong ngành quảng cáo.

Như đã hẹn công ty làm biển quảng cáo tại Hà Nội - GAGVIETNAM tiếp tục thông tin về những người làm quảng cáo. Hai vị trí đã lộ diện ở bài trước, giờ đây là những nhân vật tiếp theo, chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé.

Người thiết kế quảng cáo


Bạn là người đam mê mỹ thuật, khao khát sáng tạo và yêu thích quảng cáo? Có thể bạn sẽ tìm thấy vị trí của mình trong số những người thiết kế quảng cáo. Họ là những người có trình độ nghệ thuật, được đào tạo về mỹ thuật, đồ họa. Chính các chuyên gia này là những người biến ý tưởng quảng cáo thành các hình vẽ, các pa-nô, áp-phích, logo,… độc đáo
Thiết kế quảng cáo là mảnh đất màu mỡ đón chờ các sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại Học Mỹ Thuật, Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp, Đại học Kiến trúc v.v… Công việc của họ là tìm ra cách thể hiện ấn tượng nhất cho các ý tưởng của một chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo như: Làm biển quảng cáo ngoài trời, pa-nô, áp-phích, báo in, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình, báo điện tử…
 

nghề đạo diễn phim quảng cáo

Đạo diễn phim quảng cáo

So với tất cả các loại hình quảng cáo led khác, quảng cáo trên truyền hình gây được ấn tượng mạnh và có sức thuyết phục cao nhất. Trên thế giới, những đoạn phim quảng cáo của các hãng lớn đều do những đạo diễn và diễn viên có tên tuổi dàn dựng, diễn xuất. Không ít khán giả coi việc thưởng thức quảng cáo là để thư giãn đầu óc trong lúc mệt mỏi, căng thẳng và tạo nên không khí mới. Phim quảng cáo thực sụ là một loại hình nghệ thuật đầy sức hấp dẫn.
Đạo diễn phim quảng cáo, có thể đồng thời là người viết kịch bản. Muốn có kịch bản tốt người viết kịch bản phải tạo ra được một cốt truyện hay gắn với cuộc sống đời thường.
Khi đã có kịch bản, người đạo diễn lại phải biết dẫn dắt câu chuyện từ hình ảnh này sang hình ảnh khác một cách logic và tôn trọng nguyên lý các khuôn hình, giữ vững kết cấu của cảnh quay. Người làm phim quảng cáo không chỉ am hiểu về nghệ thuật điện ảnh mà còn phải nắm vững tâm lý khán giả trong tư cách là những khách hàng tiềm năng.
Để đạt được kỹ năng này, các bạn nên theo học những khóa học dài hoặc ngắn hạn về đạo diễn hoặc quay phim. Người làm phim phải biết lôi cuốn khán giả bằng cách tạo ra những phát hiện bất ngờ, bằng những hình ảnh thay đổi từng phút, từng giây.
Bạn hay luôn nhớ rằng, rất khác với những thể loại phim ảnh khác, phim quảng cáo thường có dung lượng rất ngắn, đòi hỏi độ cô đọng cao và nhất là luôn phải hướng về một thông điệp chính của sản phẩm cần quảng cáo.

Vâng vậy là chúng ta đã cùng diểm qua các nhân tố chính tạo nên những quảng cáo ấn tượng, những sản phẩm bao hàm: Văn hóa, nghệ thuật và marketing... Đã từng ảnh hướng tới quá trình mua sắm của chúng ta không ít lần. Bạn có định làm nghề quảng cáo?. Chúng ta sẽ cùng công ty làm biển quảng cáo tại Hà Nội - GAGVIETNAM tìm hiểu thêm về ngành quảng cáo Việt Nam và thế giới trong các bài viết tiếp theo nhé.

Các tin khác