Tin tức

Logo và những thông điệp ẩn thú vị

Dù trong lúc rảo bước trong siêu thị hay vi vu trên đường cao tốc, hẳn là bạn từng bắt gặp những logo nổi tiếng được gắn trên các tấm biển quảng cáo mà chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể đoán được chúng đại diện cho nhãn hiệu nào.

 

Dưới đây là 17 logo như vậy. Thử nhìn lại lần nữa để xem liệu bạn có đang bỏ qua những thông điệp được che giấu bên trong hay không:

1. VAIO – Nhãn hiệu máy tính xách tay của Sony

 

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn thuần là dòng chữ VAIO, nhưng nếu để ý kĩ hơn, bạn có thể nhận ra hai chữ đầu VA đại diện cho tín hiệu analog và hai chữ IO sau thể hiện hệ nhị phân (hệ đếm dùng hai kí tự 1 và 0 để biểu thị các giá trị).

2. Baskin Robbins – Nhãn hiệu kem Mỹ 31 mùi

 

 

Hãy nhìn kĩ vào chỗ được highlight màu hồng trên logo của hãng này. Nhìn quen chứ? Đó là số 31, tượng trưng cho sản phẩm mà thương hiệu này kinh doanh: kem 31 mùi.

 

3. Formula 1 – Giải đua xe Công thức Một F1

 

Khoảng không gian giữa chữ F và kí hiệu tốc độ trên logo tạo ra số 1.

 

4. Northwest Airlines – Hãng hàng không Mỹ

 

Logo này ẩn giấu tận 2 thông điệp. Thứ nhất, bằng cách sử dụng negative spaces (tạm dịch: không gian âm – thay vì dùng nét hoặc màu thì tận dụng không gian xung quanh để tạo nên một hình dạng có chủ định), logo tạo ra 2 chữ cái N và W tượng trưng cho thương hiệu Northwest. Thứ hai, hình tam giác bên góc trên bên trái thể hiện kim nam châm đang chỉ về phương nam bắc (northwest).

 

5. Tostitos – Nhãn hiệu đồ ăn nhanh 

 

Hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

 

6. Elefont – Công ty thiết kế và lập trình Ấn Độ

 

Hãy nhìn vào negative space trong chữ e; đó là cái vòi của con voi!

 

7. Hope for African Children Initiative – Tổ chức từ thiện vì trẻ em Châu Phi

 

Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bàn đổ Châu Phi. Nhưng nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau

 

8. Toblerone – Nhãn hiệu sôcôla Thụy Sỹ

 

Bạn có nhận ra hình ảnh của chú gấu đang vươn lên ẩn trong ngọn núi không? Đó là cách người ta tri ân Thụy Sỹ, quê hương của nhãn hiệu sôcôla này.

 

9. Hartford Whalers – CLB khúc côn cầu trên băng

 

Logo đơn giản này là một sự kết hợp rất thông minh: đuôi của con cá voi, chữ W màu xanh lá cây và chữ H tạo từ các khoảng trắng.

 

10. Goodwill – Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ hướng nghiệp cho người khuyết tật

 

Nhìn kĩ chữ G trong Goodwill, bạn sẽ nhận ra một hình mặt cười.

 

11. Spartan Golf Club – Câu lạc bộ golf Sanderson ở Anh

 

Nhà thiết kế logo này quả là thiên tài. Một mặt nó trông như chiếc mũ của chiến binh Spartan, mặt khác nó lại như hình ảnh của một golf thủ đang vung gậy.

 

12. Unilever – Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh

 

Công ty Unilever sở hữu quá nhiều thương hiệu đến nỗi bạn chẳng thể nhớ được hết? May mắn thay, họ đã tập hợp tất cả chúng trong logo của mình.

 

13. Amazon – Trang web bán lẻ trực tiếp Mỹ

 

Bạn thấy mũi tên chỉ vào đâu rồi chứ? Đây là thông điệp của hãng: bạn có thể mua mọi thứ từ A đến Z với Amazon.

 

14. Sun Microsystems – Công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính

 

Thường thì các công ty công nghệ được gắn với sự nhàm chán và những logo vô nghĩa, nhưng đó không phải Microsystems. Hãy nhìn kĩ vào biểu tượng kim cương và bạn sẽ thấy chữ “SUN” được hiện ra ở mọi góc.

 

15. Wendy’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh dành cho người lớn

 

Nếu nhìn vào cổ áo của cô bé Wendy, bạn sẽ thấy chữ “MOM”. Ý của họ ở đây chính là: khi nghĩ đến món ăn mẹ nấu, bạn sẽ nghĩ ngay đến “Wendy’s”

 

16. The Bronx Zoo – Vườn thú Bronx ở New York

 

Nhìn kĩ chân của các chú hươu cao cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh của những tòa nhà trong một khu đô thị lớn.

 

17. Coca Cola – Công ty nước giải khát

Nhìn thật kĩ vào chữ “O”, bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Không sao cả vì đa số mọi người chẳng ai để ý đến là cờ Đan Mạch ẩn trong đó cả.

 

Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.

Theo doanh nhân Sài Gòn

 

Các tin khác