Bạn đang mệt mỏi với AI? Nó là gì và làm thế nào để điều hướng AI

Bạn đang mệt mỏi với AI? Nó là gì và làm thế nào để điều hướng AI

Bạn đang mệt mỏi với AI? Nó là gì và làm thế nào để điều hướng AI

Với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn không muốn bị tụt lại so với các xu hướng, nhưng việc học và tiếp thu lượng lớn kiến thức cùng một lúc có thể làm cho AI trở nên mệt mỏi. Việc đối mặt hàng ngày với chu kỳ tin tức AI có thể gây choáng ngợp – điều này là hiển nhiên.

Trong bài viết này, hãy cùng Mũi Tên Vàng thảo luận về 6 phương pháp để ngăn chặn sự mệt mỏi và điều hướng AI một cách tối ưu nhất.

Sự mệt mỏi của AI là gì?

Sự mệt mỏi của trí tuệ nhân tạo có thể được diễn đạt qua việc cảm nhận sự choáng ngợp trước bối cảnh hiện tại và cuộc đàm phán về AI trong vài tháng qua. Lĩnh vực này đã tồn tại trong khoảng 70 năm. Hiện nay, chúng ta chỉ sử dụng AI với khả năng phản ứng và giới hạn trí nhớ, và các nhà nghiên cứu thậm chí chưa bắt đầu phát triển trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI) hoặc siêu AI.

Mặc dù khái niệm này không mới, nhưng AI đang trải qua một giai đoạn được mô tả như cơn sốt vàng. Cho dù bạn đang nỗ lực tận dụng AI hay triển khai một sản phẩm AI, có thể bạn đang đối mặt với khó khăn về việc bắt đầu từ đâu. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với AI, có những bước bạn có thể thực hiện để giải quyết tình trạng này?

Ngăn chặn sự mệt mỏi và điều hướng AI cá nhân

Nắm vững những kiến thức cơ bản về Trí tuệ Nhân tạo (AI).

Một số nguyên nhân khiến AI gây mệt mỏi có thể bắt nguồn từ sự không hiểu biết về cách AI thực hiện công việc của mình. Dưới đây là một số định nghĩa cơ bản về AI và các khái niệm quan trọng khác được thảo luận gần đây.

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một hệ thống máy tính hoặc máy móc mô phỏng khả năng của con người để thực hiện nhiệm vụ mà không cần sự hướng dẫn hoặc đầu vào từ con người. AI có khả năng diễn giải và tạo ra lời nói, giải quyết vấn đề, sắp xếp dữ liệu, và nhiều chức năng khác. Đây là một thuật ngữ bao quát.

Học máy là một loại AI, trong đó máy móc phân tích lượng lớn dữ liệu, học từ dữ liệu đó và phát triển khả năng đưa ra quyết định và dự đoán dựa trên quá trình học đó. Dữ liệu được cung cấp bởi con người và có thể liên quan đến một lĩnh vực cụ thể hoặc ứng dụng rộng lớn hơn.

AI sáng tạo là bất kỳ công cụ nào có khả năng trả lời câu hỏi hoặc tạo ra hình ảnh, văn bản, thậm chí là video. Những công cụ này sử dụng các thuật toán học máy và kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) cùng với tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG) để hiểu và phản hồi đầu vào từ con người.

Với kiến thức cơ bản như vậy, việc tham gia vào các cuộc trò chuyện và xử lý công việc liên quan đến AI có thể trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy tham khảo tài nguyên giáo dục này để có đầy đủ thông tin về AI.

Tập trung vào việc lựa chọn thông tin tiêu thụ.

Sự sống sót trong một biển thông tin về AI có thể khiến bạn cảm thấy như đang thực hiện một công việc toàn thời gian. Điều quan trọng là nhận thức rằng không phải mọi cuộc thảo luận đều áp dụng cho nhu cầu cụ thể của bạn, do đó, bạn có thể lựa chọn những thông tin phù hợp.

Nên tập trung vào nội dung mang tính thực tế về cách AI hoạt động, các kết quả được chứng minh từ việc áp dụng AI và những trải nghiệm mà cá nhân hoặc doanh nghiệp đã có khi sử dụng AI. Chọn những thông tin liên quan đến ngành của bạn; ví dụ, nếu bạn là nhà tiếp thị, hãy tập trung vào các công cụ viết AI tổng hợp thay vì cách các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng AI để chẩn đoán bệnh nhân.

Học hỏi kinh nghiệm của người khác về AI

Tiếp thu kinh nghiệm từ người khác về trí tuệ nhân tạo (AI) là một phương pháp hữu ích. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là học hỏi từ kinh nghiệm của người khác. Nếu bạn cảm thấy bị áp đặt bởi những khả năng của AI, hãy suy nghĩ việc lùi lại một bước và quan sát.

Có nhiều doanh nghiệp sử dụng AI và phản ứng ra sao với nó? Nhiều trong số họ đã bắt đầu thử nghiệm và chia sẻ kết quả của họ. Bạn có thể học hỏi từ những kinh nghiệm đó, áp dụng chúng vào nhu cầu và chiến lược của bạn, cũng như cách tiếp cận việc sử dụng AI trong công việc của mình.

Hiểu tác động của nó đối với lực lượng lao động

41% của các chuyên gia tham gia Khảo sát Hiện trạng Trí tuệ Nhân tạo (AI) của chúng tôi cho biết họ đang lo ngại về việc AI sẽ tiếp quản công việc của họ trong vài năm tới. Nỗi lo này có thể là một yếu tố chính góp phần vào sự mệt mỏi về AI, có thể khiến bạn lo lắng về tương lai công việc của mình hoặc cũng có thể truyền cảm hứng cho bạn để bắt đầu học cách sử dụng AI trong vai trò của mình.

Mặc dù AI sẽ thay đổi cách chúng ta kinh doanh, nhưng mọi người đều đồng ý rằng AI sẽ không cướp đi công việc của chúng ta. Thay vào đó, nó sẽ đòi hỏi một số lĩnh vực và vị trí thay đổi cách thực hiện công việc, có thể yêu cầu mọi người phải tái đào tạo kỹ năng và học cách tận dụng AI trong các quy trình hàng ngày. Hầu hết các công việc đều đòi hỏi nhân viên tham gia vào việc phát triển chuyên môn trong công việc, điều này không mới mẻ.

Samyutha Reddy, Giám đốc Tiếp thị Doanh nghiệp của Jasper, cho biết AI sẽ tập trung vào việc nâng cao khả năng của các nhà tiếp thị – “Tôi tin rằng có một sức mạnh cụ thể mà các nhà tiếp thị có thể khai thác, thay vì trở thành nạn nhân trong câu chuyện về ‘AI sáng tạo đang đến để tiếp thị’. Tôi nghĩ chúng ta thực sự có thể tái định vị nó khi nói rằng, AI có tính sáng tạo đã đổ bộ vào phần sáng tạo nhất của doanh nghiệp: tiếp thị.

Hãy suy nghĩ cụ thể về việc AI sẽ mang lại lợi ích cho bạn như thế nào?

Như cách bạn lựa chọn những gì bạn tiêu thụ, hãy tập trung vào những lợi ích cụ thể mà AI mang lại cho bạn. Tập trung vào những ảnh hưởng trực tiếp của nó cũng có thể kích thích sự quan tâm của bạn đối với nghiên cứu về AI. Đối với các nhà tiếp thị, AI có thể gia tăng tốc độ tạo nội dung, giúp bạn tối ưu hóa hoạt động tiếp thị qua email để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm thời gian phân tích chiến dịch.

AI sáng tạo có thể nâng cao khả năng kể chuyện của bạn và hỗ trợ bạn trong việc triển khai các chiến lược tiếp thị thương hiệu để tiếp cận đúng đối tượng. Tác động quan trọng nhất đến hoạt động hàng ngày của bạn là AI sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Một nhân viên trung bình tiết kiệm gần 2,5 giờ mỗi ngày bằng cách sử dụng AI/tự động hóa và các nhà tiếp thị sử dụng AI tổng hợp tiết kiệm trung bình hơn 3 giờ cho mỗi nội dung họ tạo ra.

Bạn có quyền nghỉ giải lao

Nhiều gợi ý trong danh sách này có thể giúp bạn tập trung, như là hiểu cách hoạt động của AI và cách áp dụng nó vào công việc của bạn. Tuy nhiên, nếu tiếng ồn trở nên quá lớn, bạn có thể bước ra khỏi và nghỉ ngơi một chút.

Các cuộc trò chuyện có vẻ không chậm lại, vì vậy bạn có thể bắt đầu lại khi bạn cảm thấy sẵn lòng. Như đã đề cập ở trên, việc học hỏi từ kinh nghiệm của người khác luôn là một chiến lược quý giá, vì vậy bạn có thể học được nhiều điều từ đó.

Xem thêm: Ưu và nhược điểm của AI khi tạo nội dung

Vậy là Mũi Tên Vàng đã chia sẻ cho bạn những thông tin quan trọng về việc bạn đang mệt mỏi với AI? Nó là gì và làm thế nào để điều hướng AI. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị, cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị, bổ ích mới.

Chia sẻ ngay :

Trả lời

Bài viết liên quan

Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Tài sản thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo, tên thương hiệu hay slogan, mà còn là tất cả những gì...
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Canva không chỉ là một công cụ thiết kế đồ họa mạnh mẽ mà còn là một nền tảng toàn diện cho việc tạo...
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, việc...