Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Trong bài viết này, Mũi Tên Vàng đã tổng hợp được bí quyết xây dựng thương hiệu từ các chuyên gia thiết kế và thương hiệu của Canva chia sẻ những lời khuyên quý báu để bạn có thể tạo ra một thương hiệu độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả.

Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu
Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu của bạn cho đối tượng mục tiêu

Khách hàng của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu. Tất cả đều xoay quanh mong muốn và nhu cầu của họ. Hãy xác định đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận để điều chỉnh chiến lược xây dựng thương hiệu của mình và phục vụ họ ở mọi giai đoạn.

Sử dụng khảo sát khách hàng và nghiên cứu thị trường để xác định thị trường mục tiêu của bạn. Hãy phân phối cuộc khảo sát khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội hoặc email và mời khách hàng hiện tại tham gia phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu về đối tượng nhân khẩu học mà thương hiệu của bạn hiện đang thu hút. Đặt các câu hỏi về nhân khẩu học như: Độ tuổi của bạn là bao nhiêu? Mức thu nhập của bạn là bao nhiêu? Nghề nghiệp của bạn là gì? Quy mô gia đình của bạn là bao nhiêu?

Rõ ràng đề xuất giá trị của bạn đối với đối tượng này bằng cách hỏi khách hàng về những điểm yếu của họ và xác định cách doanh nghiệp của bạn giúp giải quyết chúng. Hãy đặt câu hỏi về suy nghĩ và nhu cầu của họ, ví dụ: Thử thách lớn nhất của bạn trong lĩnh vực của bạn là gì? Mục tiêu của bạn với sản phẩm của bạn là gì? Những yếu tố nào đã khiến bạn chọn chúng tôi thay vì đối thủ cạnh tranh?

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định vị trí thương hiệu của mình so với đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt giữa những gì bạn cung cấp và những gì thị trường cung cấp là rất quan trọng. Hãy tìm ra những gì bạn mang lại mà đối thủ cạnh tranh không có và những gì bạn làm tốt hơn họ.

Viết một câu chuyện thương hiệu gây được tiếng vang về mặt cảm xúc

Kể chuyện thương hiệu là việc chia sẻ câu chuyện đầy cảm xúc về những hoạt động kinh doanh của bạn, tại sao bạn thực hiện chúng theo cách đó, và những giá trị nào đứng sau những hành động đó. Điều này giúp kết nối với mục đích thương hiệu của bạn, giải thích tại sao bạn tồn tại và làm thế nào bạn có thể giúp cải thiện cuộc sống của khách hàng. Đồng thời, câu chuyện thương hiệu cũng giúp khách hàng kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn.

Để viết một câu chuyện thương hiệu chân thực, bạn có thể bắt đầu bằng việc trả lời những câu hỏi quan trọng như tại sao công ty của bạn tồn tại, câu chuyện về hành trình của bạn, vấn đề mà doanh nghiệp của bạn giải quyết, và những cách thương hiệu của bạn tác động đến khách hàng và cộng đồng. Câu chuyện thương hiệu này có thể được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội, trang web và trong bộ văn hóa thương hiệu của bạn để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về bạn và điều gì làm bạn trở nên độc đáo.

Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu
Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Phát triển tiếng nói và giai điệu thương hiệu đích thực

Cách bạn giao tiếp trong hoạt động tiếp thị, trên mạng xã hội và trong mọi tương tác với khách hàng sẽ xây dựng tính cách thương hiệu của bạn. Giọng điệu và phong cách giao tiếp của thương hiệu giúp kết nối với khách hàng qua mọi kênh liên lạc. Tiếng nói thương hiệu cần phản ánh câu chuyện và đối tượng mục tiêu của bạn.

Bắt đầu phác thảo tiếng nói thương hiệu bằng việc xác định phong cách trò chuyện với khán giả. Liệu họ thích ngôn từ phổ biến, sử dụng cụm từ không trang trọng và tiếng lóng, hay họ ưa thích từ ngữ phức tạp và lời nói chính thống? Một thương hiệu thân thiện có thể giao tiếp với khách hàng như một người bạn, trong khi một thương hiệu sang trọng hơn có thể sử dụng ngôn từ như đồng nghiệp hoặc nhân viên bán hàng.

Đào sâu vào phong cách giao tiếp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôn từ phù hợp. Bạn có thể tìm hiểu từ cách khách hàng nói trong đánh giá và trên mạng xã hội, hoặc thực hiện thử nghiệm A/B để xác định phản ứng tích cực nhất từ khán giả.

Tiếng nói thương hiệu của bạn có thể tích cực và truyền cảm hứng như Nike, thân thiện và thực tế như Coca-Cola, hoặc tự tin và sáng tạo như Apple. Điều này phản ánh trong mọi tương tác, từ nội dung tiếp thị đến khẩu hiệu và quảng cáo của bạn.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trực quan dễ nhận biết

Biểu tượng thương hiệu

Logo là một phần quan trọng của thương hiệu, biểu tượng ngắn gọn và dễ nhận biết chứa đựng nhận diện thương hiệu của bạn. Đây là điều khách hàng thường nhớ đầu tiên về bạn. Thiết kế logo cần linh hoạt để phù hợp với mọi nền tảng, từ bảng hiệu đến danh thiếp. Sử dụng phần mềm tạo logo để thử nghiệm hình dạng, màu sắc và chữ cái. Logo của bạn cần phải dễ nhận biết ở mọi nơi và Canva có thể giúp bạn xây dựng một biểu tượng thương hiệu độc đáo và thú vị.

Kiểu chữ

Loại chữ, phông chữ, kích thước và bố cục bạn chọn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận dạng hình ảnh của bạn. Bạn cần xác định các phông chữ phù hợp với phong cách thiết kế của mình và sử dụng chúng một cách nhất quán trên mọi tài liệu in ấn và hoạt động tiếp thị số.

Logo và khẩu hiệu của bạn cần sử dụng phông chữ cụ thể để tạo điểm nhấn. Hãy chọn cặp phông chữ phản ánh thương hiệu của bạn trên trang web, quảng cáo và các văn bản liên lạc. Để hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn và kết hợp phông chữ, có thể bạn muốn tham gia một khóa học miễn phí để hiểu rõ cách chọn lựa, kết hợp phông chữ sao cho đẹp và phù hợp với thương hiệu của mình.

Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu
Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Bảng màu thương hiệu

Màu sắc có thể là yếu tố nhận diện mạnh mẽ, như màu xanh lá của Starbucks, màu đỏ và vàng của McDonald’s và màu đỏ của Coca-Cola, đều trở thành biểu tượng cho các thương hiệu đó. Sử dụng trình tạo bảng màu hoặc bảng tâm trạng để xây dựng bảng màu dễ nhận biết cho thương hiệu của bạn. Màu sắc gửi đi thông điệp cảm xúc mạnh mẽ.

Màu đỏ có thể kích thích nhịp tim, trong khi màu xanh tạo cảm giác thư thái. Màu đen biểu thị sự nghiêm túc và sang trọng, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự sạch sẽ và tinh khiết. Lựa chọn màu sắc đúng sẽ gợi lên cảm xúc mà bạn muốn khách hàng liên kết với thương hiệu của mình.

Hình ảnh

Các hình ảnh và minh họa mà bạn sử dụng trên trang web, cửa hàng trực tuyến, quảng cáo, tiếp thị trực tuyến và mạng xã hội đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Bạn muốn tạo ra một phong cách hình ảnh đồng nhất, phản ánh bản sắc riêng của thương hiệu. Cải thiện hình ảnh của bạn để tạo ra một trải nghiệm hình ảnh liền mạch trên tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn.

Một cách để làm điều này là sử dụng trình chỉnh sửa ảnh tích hợp của Canva. Nếu thương hiệu của bạn có một phong cách đặc biệt, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc của ảnh để phù hợp. Ví dụ, một thương hiệu táo bạo và vui nhộn có thể tăng cường độ bão hòa và độ tương phản để tạo ra một cái nhìn tươi sáng. Trong khi đó, một thương hiệu tự nhiên và nhẹ nhàng có thể giảm độ tương phản hoặc sử dụng tông màu nhẹ nhàng trên tất cả các hình ảnh.

Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu
Những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu

Quản lý tính nhất quán thương hiệu của bạn

Xây dựng bộ dụng cụ thương hiệu

Bạn đã tạo ra một loạt các hình ảnh, phông chữ, biểu tượng, bảng màu và tài nguyên khác cho thương hiệu của mình. Bây giờ, bạn cần một nơi để tổ chức và lưu trữ chúng. Bộ sưu tập thương hiệu thu thập tất cả các tài sản thương hiệu của bạn tại một địa điểm dễ dàng truy cập, giúp mọi thành viên trong nhóm của bạn có thể sử dụng chúng một cách thuận tiện.

Thiết lập nguyên tắc thương hiệu

Xây dựng thương hiệu không chỉ liên quan đến việc tạo ra biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn; nó còn liên quan đến cách bạn sử dụng những yếu tố đó. Tạo hướng dẫn thương hiệu, còn được gọi là hướng dẫn phong cách, giúp đảm bảo nhóm của bạn sử dụng thương hiệu của bạn một cách đồng nhất và chính xác.

Tích hợp hướng dẫn phong cách của bạn vào bộ thương hiệu hoặc trực tiếp trong Canva, và hãy đảm bảo kiểm tra và cập nhật nó đều đặn, ít nhất mỗi vài tháng, để luôn giữ cho nó cập nhật. Hướng dẫn phong cách của bạn cũng có thể được hiển thị trên trang web của bạn nếu bạn muốn chia sẻ công khai với cộng đồng thiết kế của mình.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành

Sau khi xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể sử dụng nó để tương tác với khán giả trên mọi nền tảng tiếp thị. Một thương hiệu phát triển tốt sẽ làm cho công ty của bạn nổi bật và tạo ra một liên kết vững chắc với khách hàng.

Theo thời gian, bạn có thể phát triển chiến lược thương hiệu để xây dựng tài sản thương hiệu và phát triển một thương hiệu được đánh giá cao và tạo ra một liên kết sâu sắc với cộng đồng của bạn. Điều quan trọng là luôn giữ tính trung thực với những gì doanh nghiệp của bạn đại diện.

Xem thêm: Quản lý thương hiệu là gì? Cách sáng tạo hình ảnh để quản lý thương hiệu.

Vậy là Mũi Tên Vàng đã chia sẻ cho bạn những thông tin quan trọng về những lời khuyên hữu ích từ đội ngũ thiết kế và thương hiệu của Canva về xây dựng thương hiệu. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị, cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị, bổ ích mới.

Chia sẻ ngay :

Trả lời

Bài viết liên quan

Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Tài sản thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo, tên thương hiệu hay slogan, mà còn là tất cả những gì...
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Canva không chỉ là một công cụ thiết kế đồ họa mạnh mẽ mà còn là một nền tảng toàn diện cho việc tạo...
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, việc...