Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp

Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp

Bắt đầu sử dụng một công cụ thiết kế đồ họa có thể là một bước quan trọng trong việc phát triển hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp. Trong đó, Canva đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp với tính linh hoạt và dễ sử dụng của nó. Trong nội dung này, Mũi Tên Vàng sẽ khám phá chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp.

Thông tin về Canva Pro và Canva dành cho nhóm

Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp
Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp

Năm 2015, chúng tôi chính thức giới thiệu Canva for Work (hiện được biết đến với tên gọi Canva Pro), một nền tảng mới được phát triển đặc biệt cho doanh nghiệp. Từ đó, chúng tôi đã mở rộng phạm vi sử dụng và thu thập phản hồi từ các công ty ở mọi quy mô, khi họ sử dụng Canva. Đến năm 2022, với thế giới đang phát triển nhanh chóng, yêu cầu về các công cụ quản lý nhóm và cộng tác ở mức độ cao hơn cho các doanh nghiệp trở nên ngày càng quan trọng. Vì vậy, chúng tôi đã giới thiệu Canva for Teams – một nền tảng lý tưởng cho các nhóm từ 2 đến hàng nghìn thành viên.

Canva Pro là lựa chọn dành cho các chuyên gia cá nhân, trong khi Canva for Teams dành cho các nhóm với quy mô lớn. Mặc dù cả hai tùy chọn đều cung cấp các tính năng cao cấp, Canva for Teams được thiết kế đặc biệt cho các nhóm làm việc, với các tính năng cộng tác như giúp tăng cường năng lực thiết kế và cải thiện quy trình làm việc.

Cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp

Cả Canva Pro và Canva for Teams đều có thể mang lại những lợi ích lớn cho mọi loại doanh nghiệp, từ các công ty lớn với những nhóm thiết kế và tiếp thị nội bộ lớn, cho đến các doanh nghiệp nhỏ độc lập có các nhóm tiếp thị nhỏ, và thậm chí cả các cơ quan thiết kế làm việc với đa dạng loại khách hàng. Trong nội dung này, chúng ta sẽ khám phá cách mà tất cả các loại nhóm này có thể tận dụng được nền tảng thiết kế đa dạng này.

Canva dành cho các nhóm tiếp thị và thiết kế nội bộ

Tại cả các công ty lớn và nhỏ, đội ngũ thiết kế thường phải đối mặt với áp lực công việc lớn. Họ được yêu cầu sử dụng kỹ năng thiết kế của mình để hoàn thiện một loạt các nhiệm vụ từ tạo bài quảng cáo, thiết kế bài đăng trên mạng xã hội, thêm hình ảnh vào blog, đến thiết kế bao bì sản phẩm và trang web mới. Tuy nhiên, không phải tất cả các yêu cầu đều cần phải nên gánh chịu bởi đội ngũ thiết kế. Một số công việc có thể dễ dàng được giải quyết thông qua việc trao quyền cho mọi nhân viên bằng Canva for Teams, Bộ công cụ thương hiệu và mẫu thương hiệu đẹp.

Điều này giúp đảm bảo rằng tài nguyên của nhóm thiết kế được phân phối một cách hợp lý bằng cách loại bỏ những công việc nhỏ khỏi danh sách công việc của họ.

Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp
Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp
  1. Thiết lập nguồn tài nguyên đáng tin cậy cho thiết kế và hình ảnh của bạn bằng cách sử dụng
    • Bộ công cụ thương hiệu và Mẫu có thương hiệu. Gần một nửa số nhà tiếp thị cho rằng mẫu là chiến lược hàng đầu của họ để đạt được mục tiêu nội dung của mình. Hãy làm việc với nhóm thiết kế của bạn để đặt các thông số thương hiệu, tạo Bộ công cụ thương hiệu cho công ty của bạn và thiết kế và lưu các mẫu có thương hiệu với các phần tử bị khóa cho mọi người sử dụng. Sau đó, mọi nhân viên có thể tạo ra các bài thuyết trình, bài đăng trên mạng xã hội, trang trắng, đề xuất dự án và nhiều hơn nữa.
  2. Mời những người còn lại trong nhóm của bạn.
    • Sau khi bạn đã chuẩn bị tài nguyên thiết kế của mình, hãy mời những người còn lại trong nhóm của bạn tham gia. Tất cả những người thiết kế – từ bản giới thiệu sản phẩm đến gói sản phẩm và các bài đăng trên mạng xã hội – đều có thể được mời vào nhóm Canva của bạn và bắt đầu thiết kế trong vài phút.
  3. Tổ chức một buổi đào tạo và đưa nhân viên vào Canva.
    • Sau khi nhóm của bạn đã được cấp quyền truy cập vào nền tảng, hãy tổ chức một số buổi đào tạo để họ có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng nền tảng này. Sử dụng video hướng dẫn Canva để giới thiệu các tính năng tiết kiệm thời gian và thú vị mà Canva cung cấp cho nhóm của bạn.
  4. Bắt đầu thiết kế và cùng nhau tận hưởng quá trình.
    • Giờ đây, nhóm của bạn đã sẵn sàng bắt đầu thiết kế trên Canva – dù họ làm việc cùng nhau trong cùng một phòng hoặc từ xa. Canva for Teams được thiết kế để hỗ trợ cộng tác trực tiếp, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các cuộc họp và giảm số lượng phiên bản. Điều này giúp quản lý thương hiệu trở nên dễ dàng hơn, ngay cả đối với các công ty lớn có hàng trăm hoặc hàng nghìn nhân viên sáng tạo.

Canva dành cho các nhà thiết kế và đại lý độc lập

Các cơ quan thiết kế đã trở thành những đối tác không thể thiếu cho các doanh nghiệp mọi quy mô, giúp họ nâng cao nỗ lực thiết kế hình ảnh và thương hiệu ngay lập tức mà không cần phải thuê một đội ngũ thiết kế toàn thời gian. Đây là những nhà thay đổi trò chơi cho các doanh nghiệp nhỏ, những doanh nghiệp cần hỗ trợ trong các dự án từ tạo biểu tượng, hình ảnh tiêu đề trên mạng xã hội và lập kế hoạch thương hiệu trực quan toàn diện đến công việc thiết kế hàng ngày cho các bài đăng, tờ rơi và blog trên mạng xã hội.

Những doanh nghiệp này thường không có thời gian hoặc nguồn tài chính để tự thực hiện tất cả công việc này, vì vậy các đại lý có thể can thiệp và thực hiện công việc quan trọng này thay họ. Các cơ quan có thể sử dụng Canva để giúp khách hàng của họ luôn đạt được thành công trong thiết kế.

Hơn nữa, các công cụ như Canva có thể giúp cải thiện tỷ lệ sử dụng của đại lý bằng cách tối đa hóa năng suất và hiệu quả.

  1. Thu hút khách hàng mới bằng cách cung cấp dịch vụ Brand Kit. Canva Pro hỗ trợ chủ doanh nghiệp và nhà thiết kế tạo ra các thiết kế đẹp mắt từ các mẫu và Bộ công cụ thương hiệu, phục vụ cùng mục đích như hướng dẫn về phong cách sẽ có trong thiết kế chuyên nghiệp.

Với tư cách là một nhà thiết kế, một dịch vụ tuyệt vời có thể cung cấp cho khách hàng là Gói bộ công cụ thương hiệu Canva. Nó có thể bao gồm một logo đẹp, được thiết kế khéo léo, một bộ hình nền có thương hiệu, một bảng màu và bảng phông chữ thể hiện rõ thương hiệu của họ. Đối với khách hàng, đây là một khoản đầu tư tuyệt vời vì nó yêu cầu mỗi nhân viên phải tạo ra các thiết kế phù hợp với thương hiệu hàng ngày và giúp nhóm thiết kế của bạn thực hiện các nhiệm vụ nhỏ.

  1. Thiết kế các mẫu nhóm mà mọi người trong tổ chức của khách hàng đều có thể sử dụng. Thời hạn thiết kế áp lực cao gây căng thẳng cho cả nhà thiết kế và nhà tiếp thị, tuy nhiên ở hầu hết các nơi làm việc, chúng diễn ra hàng ngày. Để bù đắp áp lực này, các đại lý cũng có thể cung cấp gói Xây dựng thương hiệu Canva mạnh mẽ hơn nữa cho khách hàng của họ, bao gồm các mẫu thương hiệu nhất quán được tạo cho các loại nội dung và tài liệu trực quan được sử dụng phổ biến nhất của khách hàng.

Các đại lý cũng có thể cung cấp các gói phù hợp mà khách hàng có thể kết hợp và kết hợp: ví dụ, Gói Trình bày bao gồm hình nền có thương hiệu, mẫu trang bìa bản trình bày có thương hiệu và một số biến thể cho các trang bên trong. Khách hàng của bạn không chỉ sẽ thích nó, vì bài thuyết trình của họ sẽ trông chuyên nghiệp và phù hợp với thương hiệu, mà bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải đi đi lại lại để thực hiện vô số chỉnh sửa và biến thể văn bản — họ có thể tự làm điều đó!

  1. Xây dựng mối quan hệ lâu dài bằng cách tổ chức các buổi hội thảo thiết kế để hướng dẫn khách hàng của bạn. Chia sẻ các kỹ năng cơ bản với khách hàng của bạn thông qua các hội thảo trả phí là một nguồn doanh thu bổ sung mà nhiều đại lý đang thử nghiệm. Cho nhóm tiếp thị của khách hàng thấy cách họ có thể sử dụng các mẫu Canva và Bộ công cụ thương hiệu mà bạn đã xây dựng sẽ giúp họ tận dụng tối đa công sức của bạn. Không chỉ làm cho họ hài lòng hơn với dịch vụ của bạn, mà còn giúp bạn thu hút nhiều lần hơn và giới thiệu bạn tới đồng nghiệp.

Không có giới hạn nào cho việc ứng dụng thiết kế đồ họa tốt. Mỗi kênh mà khách hàng của bạn kết nối với thế giới bên ngoài công ty của họ đều là cơ hội để truyền tải cá tính thương hiệu của họ. Dưới đây là một số tài liệu thường được sử dụng mà bạn có thể tập trung vào trong các hội thảo thiết kế gia tăng nhằm cải thiện kỹ năng của khách hàng:

  • Mẫu phương tiện truyền thông xã hội dành cho các nền tảng video như TikTok và YouTube.
  • Đồ họa truyền thông xã hội cho Instagram, Facebook, Pinterest, X (Twitter) và Tumblr.
  • Bài thuyết trình và bản thuyết trình.
  • Hóa đơn.
  • Thiết kế email.
  • Thu phóng hình nền.

Hướng dẫn khách hàng của bạn về những gì họ có thể làm với nội dung đồ họa tuyệt vời sẽ không chỉ mang lại nhiều cơ hội hơn để bạn giành được nhiều công việc kinh doanh hơn mà còn có thể giúp doanh nghiệp của khách hàng của bạn thành công một cách đáng kể trong kỷ nguyên mới này.

  1. Tốn ít thời gian hơn cho việc chỉnh sửa bản sao và dành nhiều thời gian hơn cho việc thiết kế. Quay lại thời trước khi các nền tảng thiết kế được tạo ra để cộng tác theo thời gian thực, những lỗi nhỏ như thiếu dấu nháy đơn hoặc từ sai chính tả đã gây ra lãng phí hàng giờ đồng hồ vì các nhà thiết kế phải gửi qua lại các tệp JPG giữa họ và khách hàng. Canva cho phép các nhà thiết kế dành nhiều thời gian hơn cho việc thiết kế và giảm thời gian chỉnh sửa bản sao bằng cách cho phép khách hàng tự thực hiện những sửa đổi nhỏ này.

Với nền tảng hoàn toàn trực tuyến và hợp tác, khách hàng của bạn có thể truy cập và chỉnh sửa thiết kế thông qua tài khoản của họ hoặc thông qua liên kết có thể chỉnh sửa.

  1. Sử dụng tính năng chuyển đổi kỳ diệu để sử dụng lại thiết kế của bạn cho một số nền tảng. Rất nhiều thời gian của nhà thiết kế có thể bị lãng phí khi thực hiện những thay đổi kích thước gần như vô hạn cần thiết để tùy chỉnh thiết kế cho phù hợp với các định dạng khác nhau mà nó cần. Các câu chuyện trên Instagram có một kích thước, các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Facebook là một kích thước khác và các áp phích có thể in được lại là một tập hợp các kích thước khác. Các nhà thiết kế không chỉ cần làm việc với kích thước và kích thước tệp chính xác mà còn cần thay đổi văn bản, các yếu tố thiết kế và ảnh hoặc hình minh họa để phù hợp hơn với từng định dạng. Đó không phải là công việc thú vị hay sáng tạo – đó là một trong những phần tẻ nhạt nhất của công việc thiết kế.

May mắn thay, tính năng Magic Switch của Canva Pro cho phép bạn thực hiện những thay đổi này ngay lập tức mà không gặp rắc rối với việc thay đổi kích thước thủ công, điều này có thể giúp các nhà thiết kế tiết kiệm hàng giờ mỗi tuần. Sau khi tạo thiết kế cho khách hàng bằng Canva Pro, bạn có thể chọn chuyển đổi từng kích thước của nó để phù hợp với định dạng bạn cần, hoặc với công cụ Magic Switch, bạn có thể chuyển đổi hàng loạt để phù hợp với một số định dạng khác nhau. Tất cả các thiết kế mới được định dạng của bạn sẽ mở ra trong các tab trình duyệt web mới để bạn lưu và sử dụng.

Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp
Chi tiết về cách sử dụng Canva cho doanh nghiệp

Canva giúp doanh nghiệp kể câu chuyện trực quan của họ mỗi ngày

Hiện nay, nội dung đóng vai trò quan trọng như một vị vua trong lĩnh vực kinh doanh. Không chỉ việc sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ, mà còn việc kể câu chuyện phù hợp và đầy ấn tượng là điều mà các doanh nghiệp cần thực hiện.

Điều này đòi hỏi phát triển một thương hiệu mạnh mẽ, dễ nhận biết, xây dựng cộng đồng và thu hút lòng tin thông qua việc viết blog và quản lý mạng xã hội. Đồng thời, cũng quan trọng là đảm bảo mọi sản phẩm của bạn – từ bài thuyết trình đến bao bì – đều phản ánh thương hiệu của bạn một cách tốt nhất có thể. Và Canva là công cụ giúp bạn thực hiện mọi điều này, một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

Xem thêm: 7 bước để xây dựng thương hiệu đáng nhớ cho doanh nghiệp

Chia sẻ ngay :

Trả lời

Bài viết liên quan

Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Tài sản thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo, tên thương hiệu hay slogan, mà còn là tất cả những gì...
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Canva không chỉ là một công cụ thiết kế đồ họa mạnh mẽ mà còn là một nền tảng toàn diện cho việc tạo...
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, việc...