Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu? Cách đổi thương hiệu theo ngân sách phù hợp

Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?

Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu? Cách đổi thương hiệu theo ngân sách phù hợp

Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu? Đó là một câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt khi họ muốn tiến xa hơn trên con đường phát triển kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mũi Tên Vàng tìm hiểu cách thức thay đổi thương hiệu một cách khôn ngoan, đồng thời vẫn duy trì sự ổn định tài chính.

Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?
Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?

5 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi thương hiệu

Bạn thu hút sai khách hàng

Nếu khách hàng tiềm năng mong đợi mức giá quá thấp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, có thể bạn thu hút sai đối tượng. Nếu bạn liên tục bị đánh giá thấp, có thể thông điệp thương hiệu của bạn không phù hợp.

Thương hiệu của bạn đã lạc hậu

Nếu bạn vẫn sử dụng logo và phối màu lỗi thời, thương hiệu của bạn có thể đã lạc hậu so với thị hiếu hiện đại. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã phát triển thương hiệu của họ theo xu hướng mới, làm bạn trở nên kém hấp dẫn.

Thương hiệu của bạn quá khó hiểu

Nếu thông điệp thương hiệu của bạn không rõ ràng và người khác không thể hiểu được mà không cần đến quảng cáo chiêu hàng, thì bạn đang gặp vấn đề. Đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ, làm rõ thông điệp thương hiệu là cực kỳ quan trọng để thu hút sự chú ý và hiểu biết từ khách hàng.

Thương hiệu của bạn quá giống với những thương hiệu khác

Nếu thương hiệu của bạn không phân biệt được với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đang mất điểm vì sự nhàm chán và thiếu sáng tạo. Điều này có thể dẫn đến việc hạ thấp thương hiệu của bạn và làm mất đi sự độc đáo của nó.

Bạn cần tái tập trung vào nhóm của mình

Không chỉ khách hàng mà còn nhóm của bạn cũng cần hiểu rõ về thông điệp thương hiệu. Đặc biệt khi bạn thay đổi triết lý, dịch vụ, hoặc cách quản lý, việc có một mô tả rõ ràng về thương hiệu giúp tất cả mọi người trong công ty hiểu và hỗ trợ mục tiêu kinh doanh chung.

Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?
Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?

Việc đổi thương hiệu sẽ bao gồm những gì?

Bạn có cảm thấy rằng bạn là một trong những người đang đứng trước cơ hội đổi mới thương hiệu không? Nếu vậy, đó là một tin vui, vì chúng tôi đang chuẩn bị tạo ra một thương hiệu mới mà bạn sẽ rất thích.

Việc đổi mới thương hiệu không chỉ đơn giản là về các yếu tố trực quan như logo, thiết kế web, danh thiếp và văn phòng phẩm.

Mặc dù những yếu tố này quan trọng, nhưng nỗ lực đổi mới thương hiệu cũng có thể bao gồm việc thay đổi:

  • Khẩu hiệu
  • Tên thương hiệu
  • Sản phẩm
  • Giá trị cốt lõi của công ty
  • Nhiều thay đổi khác

Lời khuyên thiết thực để đổi mới thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Cho đến thời điểm này, bạn có thể đang tự đặt câu hỏi liệu mình có thể tự mình xử lý việc đổi mới thương hiệu hay không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể, bạn có thể! Bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí khi tự mình thực hiện mà còn có thể dễ dàng thực hiện nếu bạn tuân thủ các bước sau đây.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Khi bắt đầu suy nghĩ về việc đổi mới thương hiệu, bạn cần đặt ra một số câu hỏi quan trọng:

  • Bạn mong muốn gì từ việc thay đổi thương hiệu của mình?
  • Bạn có cần một thông điệp rõ ràng hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp?
  • Đối tượng của bạn có thay đổi và bạn muốn thương hiệu của mình phản ánh điều đó?

Bất kể lý do thay đổi thương hiệu là gì, bạn nên bắt đầu với một kỳ vọng cụ thể. Ví dụ:

  • Tiếp cận một đối tượng mới và cụ thể;
  • Thể hiện sự thân thiện của chúng tôi;
  • Khẳng định vị thế của chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất;
  • Mở rộng dịch vụ của chúng tôi;
  • Tạo ra một khẩu hiệu mới phản ánh tinh thần của chúng tôi.

Thiết kế lại logo của bạn có mục đích

Việc thiết kế lại logo của bạn có mục đích rất quan trọng. Nhiều thương hiệu lớn đã đưa ra các thay đổi logo đầy thú vị trong suốt quãng thời gian qua. Reebok, PayPal, Pizza Hut, Google và nhiều thương hiệu khác đã liên tục thay đổi thiết kế logo của họ. Một số thay đổi khiến chúng ta ngạc nhiên, một số lại khiến chúng ta cảm thấy bối rối, nhưng tất cả đều tạo ra ấn tượng.

Bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các thương hiệu đều đơn giản hóa logo của họ để mang lại vẻ mới mẻ. Ví dụ, thương hiệu 7 Up đã loại bỏ những yếu tố không cần thiết trong logo của mình để tạo ra một hiệu ứng chiến thắng. Tuy nhiên, logo của Pizza Hut lại không đạt được kết quả tương tự vì việc loại bỏ hai màu vàng và xanh đã làm mất đi sự nổi bật.

Như bạn sẽ thấy sau đây, màu vàng thường được liên kết với cảm giác đói bụng và thường được sử dụng trong ngành nhà hàng. Màu xanh lá cây thường được sử dụng để tượng trưng cho sự tươi mát. Do đó, Pizza Hut đã mắc sai lầm khi loại bỏ những màu sắc này, mặc dù vẫn giữ được chất lượng tươi ngon của sản phẩm.

Xác định các yếu tố nhất quán

Khi tạo nội dung trực quan, điều quan trọng là liên tục tái tạo bản sắc thương hiệu của bạn để khán giả có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn. Ngay cả trên mạng xã hội, bạn có thể tạo ra một giao diện nhất quán cho các hình ảnh trực quan của mình, chẳng hạn như sử dụng các hình mờ đặc biệt.

Nếu bạn thực hiện điều này đúng cách, khán giả sẽ nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức trong đám đông, mà không cần phải nhìn vào khuôn mặt của bạn.

Tạo hình ảnh mạnh mẽ

Thương hiệu của bạn có thể được nhận diện thông qua một hình ảnh đơn giản không? Ví dụ, nếu bạn là một nhà văn, thương hiệu của bạn có thể được miêu tả như một chiếc máy đánh chữ.

Khán giả sẽ dễ dàng hiểu rằng một thương hiệu được biểu diễn bằng hình ảnh của một chiếc máy đánh chữ có thể liên quan đến việc viết hoặc sáng tạo văn học.

Các lời khuyên quan trọng khác

  • Chú ý đến phông chữ của bạn
  • Sử dụng màu sắc để truyền tải tông màu
  • Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ
  • Phù hợp với khán giả của bạn
  • Hãy nhớ rằng thương hiệu của bạn là một câu chuyện
  • Tạo Hướng dẫn Phong cách để nhất quán
  • Làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ
  • Tạo bài viết trực quan cho phương tiện truyền thông xã hội của bạn
  • Đừng quên đưa thương hiệu của bạn lên mạng xã hội
  • Tạo bảng màu
Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?
Khi nào bạn cần thay đổi thương hiệu?

Lời kết

Hy vọng bạn thấy rằng việc đổi thương hiệu thông qua hình ảnh là hoàn toàn có thể. Mặc dù điều này có thể không xảy ra ngay sau một đêm, đặc biệt là nếu bạn tự mình thực hiện, nhưng nếu bạn tiến hành từng bước một, thì không có gì là không thể.

Bước đầu tiên quan trọng nhất là hiểu lý do tại sao bạn muốn thực hiện việc đổi thương hiệu và bạn hy vọng đạt được điều gì từ việc đó, chẳng hạn như mục tiêu đối tượng mới, sự khác biệt trong cạnh tranh hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Tiếp theo, hãy tập trung vào mục tiêu đó. Đảm bảo rằng nội dung trực quan của bạn phù hợp với mục tiêu của bạn. Sau đó, hãy chia sẻ thông điệp của bạn với thế giới! Và đừng quên nói cho chúng tôi biết.

Xem thêm: Xây dựng một kênh YouTube thành công? Hướng dẫn cách để bắt đầu

Chia sẻ ngay :

Trả lời

Bài viết liên quan

Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Cách tận dùng tài sản thương hiệu để thành công
Tài sản thương hiệu không chỉ đơn thuần là logo, tên thương hiệu hay slogan, mà còn là tất cả những gì...
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Chi tiết cách thiết kế website bằng Canva cực đơn giản
Canva không chỉ là một công cụ thiết kế đồ họa mạnh mẽ mà còn là một nền tảng toàn diện cho việc tạo...
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu là chìa khóa tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, việc...